ป้าย POP คือ สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย กลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่หลายๆ ธุรกิจใช้แม้แต่ธุรกิจดังระดับโลก วัตถุประสงค์คือการกระตุ้นยอดขาย สร้างความได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน แม้ว่าการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์จะได้ผลดีเป็นที่นิยมสำหรับทุกๆ ธุรกิจ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่าภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เช่น การยิงแอด การโฆษณาผ่าน Google ฯลฯ แต่มีต้นทุนสูง ยิ่งต้องการให้เข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก ก็ยิ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ในขณะที่ป้าย POP มีต้นทุนต่ำกว่าช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขายได้ดีดว่า อย่างไรก็ตาม การทำป้าย POP ต้องทำให้โดดเด่น สวยงาม เลือกแหล่งรับทำป้าย POP ให้ดี

ส่วนใหญ่แล้วเนื้อหาหรือรายละเอียดในป้าย POP  มักเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การนำเสนอโปรโมชั่น หรือนำเสนอสินค้าใหม่ สร้างจุดสนใจ ณ จุดขาย เช่น ป้าย POP ที่ติดตามชั้นวางสินค้า ตามบูธ งานแสดงสินค้า งานโชว์สินค้า ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ วัสดุที่นิยมใช้ทำป้าย POP มีมากมาย อาทิเช่น ป้ายสแตนเลส มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถต้านทานการกัดกร่อนได้ดี  ป้ายอลูมิเนียม ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันเป็นโลหะธรรมชาติ ไม่เป็นสนิม มันวาว น้ำหนักเบา แต่ต้านทานการกัดกร่อนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ป้ายอะคริลิค ปัจจุบันได้รับความนิยมสูงมากเพราะเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อสภาพแวดล้อมภายนอก ทนต่อสารเคมีที่มีความเข้มข้นน้อยได้ นอกจากนั้นยังให้ความสวยงาม สร้างจุดสนใจได้ดีเลยทีเดียว

แผ่นอะคริลิค ได้รับความสนใจอย่างมากในการทำ ป้าย POP ราคาไม่แพง ให้ความสวยงามถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ติดตั้งกลางแจ้งได้ อย่างที่บอกว่าทนต่อสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี ทนต่อแสงแดด ไม่ซีดจางเร็ว นับว่าเป็นพลาสติกที่ได้รับความนิยมสูงและคุ้มค่ามากๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนเลือกทำป้าย POP ด้วยแผ่นอะคริลิค ในขณะที่แผ่นอะคริลิคเองก็ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่ใช่แค่ทำ ป้าย POP แต่ยังสามารถนำไปประยุกต์ได้มากมาย ทำสิ่งของเครื่องใช้ ทำตู้วางรองเท้า ทำตู้ปลา ทำชั้นวางสินค้า ฯลฯ ได้มากมาย นับว่าเป็นพลาสติกที่มีประโยชน์มากมายจริงๆ

ไม่ว่าจะใช้วัสดุใดทำ ป้าย POP ก็ตาม เพื่อส่งเสริมให้กลยุทธ์ประสบความสำเร็จ ป้าย POP จะต้องทำออกมาดี สวยงาม สร้างจุดสนใจได้ยอดเยี่ยม เลือกแหล่งรับทำป้าย POP ที่เชื่อถือได้ มีประสบการณ์ ใช้วัสดุเกรดดีหรือมีวัสดุทำป้าย POP ให้ลูกค้าเลือกหลากหลาย สามารถพิจารณาได้จากผลงานที่ผ่านมา เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น ทางร้านรับทำป้าย POP ควรมีบริการให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาที่ดี มีบริการออกแบบป้าย POP ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ใช้เครื่องพิมพ์ เครื่องจักรทันสมัย ทำให้ ป้าย POP มีสีสันสวยงาม คมชัด และโดดเด่น เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ