ประกันชั้น 2 พลัส ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประกันรถยนต์ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะความคุ้มครองของประกันชั้น 2 พลัส มีความใกล้เคียงกับความคุ้มครองของประกันชั้น 1 อย่างมาก แต่เบี้ยประกันรถยนต์ของประกันชั้น 2 พลัส เบี้ยจะราคาถูกกว่า แต่ทั้งนี้หากคุณยังลังเลว่าจะเลือกประกันรถยนต์ประเภทนี้หรือไม่ วันนี้เรามีประกันชั้น 2 พลัสว่าใครควรทำประกันรถประเภทนี้บ้าง 

ประกันชั้น 2 พลัส เหมาะกับใครบ้าง

เนื่องจากประกันชั้น 2 พลัส เป็นประกันรถยนต์ที่เบี้ยราคาถูก และความคุ้มครองของประกันชั้น 2 พลัส มีความใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 โดยประกันชั้น 2 พลัส จะคุ้มครองทั้งสองฝ่ายทั้งเราและของคู่กรณี เฉพาะในกรณีรถชนรถเท่านั้น ทั้งนี้การเลือกทำประกันรถชั้น 2+ ซึ่งเหมาะกับรถที่มีอายุมากกว่า 5 ปี และผู้ขับขี่มีความเชี่ยวชาญในการขับพอสมควร ไม่ประมาท ขับครั้งในการเกิดอุบัติเหตุได้ 

ซึ่งหากคุณใกล้เคียงกับพฤติกรรมเหล่านี้แนะนำให้ทำประกันชั้น 2 พลัส เพราะประกันรถประเภทนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของประกันรถยนต์ไปได้ แต่ถ้าคุณกังวลว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับคุณ ไม่ว่าจะเป็นการชนสิ่งของที่ไม่มีคู่กรณี หรือการเกิดรอยขีดข่วนต่างๆ เช่น เฉี่ยวประตูหน้าบ้าน ถอยชนฟุตบาต ชนเสาข้างทาง ซึ่งความคุ้มครองของประกันรถชั้น 1 จะคุ้มครองส่วนนี้มากกว่า 

วิธีทำให้ประกันชั้น 2 พลัส เบี้ยราคาถูกลง

  • เลือกประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก

ถ้าคุณเลือกประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก จะช่วยให้ค่าเบี้ยประกันของคุณถูกลง ค่าเสียหายส่วนแรกนี้ เราจะต้องจ่ายเมื่อมีการแจ้งเคลมและกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด ซึ่งเหมาะกับคนที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่รถยนต์ ไม่ประมาท หากคุณไม่ค่อยมั่นใจในการขับรถของตนเอง แนะนำให้เลือกแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกดีกว่า แพงกว่านิดหน่อยแต่สบายใจกว่าเยอะ

  • ติดกล้องติดรถยนต์

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันรถยนต์เจ้าไหน ถ้าคุณติดกล้องติดรถยนต์ ที่จะบันทึกการขับขี่ หากเกิดกรณีอุบัติเหตุเราก็สามารถดูกล้องนี้ได้ ซึ่งหากคุณติดกล้องไว้ในรถยนต์ จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ลงไปอีก และยังช่วยเป็นหลักฐานเพื่อความคุ้มครองของเราเมื่อเกิดเหตุขึ้น 

และนี้คือข้อมูลเกี่ยวกับประกันชั้น 2 ทั้งประกันชั้น 2 พลัส เหมาะกับใครบ้าง วิธีทำให้ประกันชั้น 2 พลัส เบี้ยราคาถูกลง ทั้งนี้หากคุณต้องการทำประกันภัยรถยนต์ 2+ สามารถเข้ามาเลือกบริษัทประกันรถยนต์ 2+ กับทางโบรกเกอร์รถยนต์ Roojai ได้เลย